Web Analytics
No module Published on Offcanvas position

สกัดDNA ง่ายๆและรวดเร็ว ใช้เวลาแค่ 8 นาที

 

     

       รู้หรือไม่ เราสามารถสกัดDNA ได้ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้นจร้าาา

     วันนี้บริษัทLifomics ของแนะนำชุดสกัด QuickExtract™ เป็นผลิตภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ Lucigen (EpiCenter) สามารถสกัด DNA ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จากตัวอย่างเกือบทุกประเภท โดยใช้แค่ one-tube protocol ในเวลา 8นาที โดยขึ้นอยู่กับตัวอย่าง ปลอดภัยไม่มีสารที่เป็นพิษ การประมวลผลทำได้พร้อมกันโดยไม่ต้องใช้การปั่นแยก

    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ชุดสกัด QuickExtract มีหลายตัว และแต่ละตัวจะมีการทำงานที่แตกต่างกันออกไปนะจ๊ะ พี่ๆน้องๆสามารถเลือกให้เหมาะกับงานได้เลยค่ะ    

         1.  QuickExtract™ DNA Extraction Solution kit  ใช้กับตัวอย่างได้เกือบทุกชนิด เช่น เซล์เนื้อเยื่อ , เส้นผม , กระพุ้งแก้ม  วิธีเรียบง่าย ใช้เพียงone-tube ต่อตัวอย่าง 

                                                     

        2.  QuickExtract™ FFPE DNA Extraction Kit   ปลอดภัย ไม่มีการใช้ xylene หรือ phenol ในการสกัด นะจ๊ะ

 

 

       3. QuickExtract™ Plant DNA Extraction Solution kit  จุดเด่นคือ ใส่ใบไม้ลงไปได้ทั้งใบเลยจ้า ไม่ต้องบด ไม่ต้องปั่น รวดเร็ว และไม่มีสารที่เป็นอันตรายในการทำงานด้วยนะคะ

 

       4. QuickExtract™ RNA Extraction Kit  ไม่ใช้สารที่เป็นอันตรายจร้า 

 

        เห็นไหมคะ ว่าเราสามารถสกัดDNA ได้ง่ายและรวดเร็วเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น  ราคาก็ไม่แพงนะจ๊ะ พี่ๆน้องๆสามารถเลือกชุดสกัดให้ตรงกับความสนใจได้เลย

สุดท้ายนี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะก่อประโยชน์แก่ลูกค้าที่น่ารักทุกท่านนะคะ วันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบล็อกหน้า บ๊ายบาย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   https://www.lucigen.com/Nucleic-Acid-Extraction-and-Purification/     

Rapeeporn Klaipitak